Pages

Saturday, July 28, 2012

เผยโฉมฟีเจอร์ Android Jelly Bean ใหม่ล่าสุดในงาน Google I/O

เมื่อวันที่ 27 มิถุนายน 2555 เวลาประมาณ 5 ทุ่มครี่ง ตามเวลาประเทศไทย  Google จัดงานประชุมสำหรับนักพัฒนา Google IO ซึ่งสถานที่จัดงานคือMoscone Center San Francisco สหรัฐอเมริกา ซึ่งมีเปิดตัวอะไรนั้น มีเยอะมากจริงๆ โดยในเรื่องแรกนี้ขอเริ่มต้นที่ Android รุ่นอนาคตที่จะเผยโฉมวันนี้อย่าง Jelly Bean ก่อน ซึ่งจะมาต่อจาก ICS ที่ใช้อยู่ในปัจจุบันนี้
 


Google ได้เผยฟีเจอร์ของ Android Jelly Bean อย่างเป็นทางการ โดยมีการเพิ่ม VSync Triple Buffering และเรื่องการสัมผัสที่ทำงาน ลื่นไหลกว่าเดิม สามารถใช้เสียงในพูดเพื่อพิมพ์ข้อความตามเสียงพูด  Voice Typing  ได้….แม้กระทั่งเครื่อง Offline ก็ยังสั่งใช้เสียงในการพิมพ์ข้อความอยู่เช่นกัน


รวมทั้งจะมาพร้อมคีย์บอร์ดภาษาต่างๆ ทั้งนี้คนไทยได้เฮเพราะภาษาไทย    เข้ามาใน Android รุ่นJelly Bean ด้วย  การพัฒนา Android Bean จะทำให้สามารถส่งข้อมูลได้ไวขึ้นและก็ต่อ NFC ผ่าน Bluetooth ได้แล้วที่เร็วขึ้น



ส่วน การแจ้งเตือนนั้น มีการปรับที่สวยงามและดูดียิ่งขึ้นกว่าเดิม แบบเกินคำบรรยายและดียิ่งกว่า iOS ซะด้วยซ้ำ


Android รุ่นใหม่ มีระบบ voice search ที่ทำได้ยอดเยี่ยม  รู้เรื่องกว่า Siri ด้วย สามารถแสดงผลการค้นหาได้ หาอะไรก็เจอ



ส่วนต่อมาคือ Google Now จะเป็นเครื่องมืออัพสถานะอย่างรวดเร็วทันทีทันได  ง่ายๆมันคือระบบที่แจ้งเตือนการรวมของกิจกรรมทุกอย่างผ่านทางการ Search และบอกทันทีทันใด  ไม่ว่าจะเป็นท่องเที่ยว ข่าว รีวิวห้าง ร้านอาหาร เป็นต้น หากใครคิดพัฒนาแอพพวกรีวิวอาหาร พวกเช็คเที่ยวบิน อาจเสร็จ Google Now ไปเลย


สำหรับการ Upgrade จะเริ่มในเดือน กรกฏาคมนี้ ซึ่งก็ขึ้นอยู่กับผู้ผลิต แต่สำหรับนักพัฒนาสามารถดาวน์โหลดมาทดลอง ได้ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป

ที่มา : ไอที 24 ชั่วโมง